[News] เงินเท่านั้นที่ knock everything อินเดียเปิดพื้นที่ตลาดเจ้าบ่าวให้สาวโสดเลือกซื้อสามีที่ใช่ ตามหาคนที่โดนใจ

Writer : phanthiraspyu

: 28 เมษายน 2566

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความสุขส่วนใหญ่ของคนเราต้องมีเงินเข้ามาเป็นส่วนประกอบหลัก อย่างที่รัฐ Bihar ของอินเดียก็ได้มีการจัดตลาดนัดซื้อขายเจ้าบ่าวเป็นเวลากว่า 700 ปี ซึ่งฝ่ายหญิงและครอบครัวจะมาจับจ่ายเพื่อซื้อสามีในอนาคต

ตลาดแห่งนี้ถูกเรียกว่า Saurath Mela หรือ Sabhagachhi โดยเริ่มต้นมาจากเมื่อ 700 ปีก่อน ราชาฮารี ซิงห์แห่งราชวงศ์ Karnat ได้จัดตั้งตลาดเจ้าบ่าวขึ้นมาเพื่อให้ผู้หญิงสามารถหาสามีที่ใช่จากกลุ่มผู้ชายมากหน้าหลายตา และแต่ละคนก็จะมีราคา ความสามารถ วุฒิการศึกษา ไปจนถึงภูมิหลังครอบครัวที่ต่างกัน

จนกลายเป็นเหมือนธรรมเนียมเล็กๆ ที่ในทุกๆ ปี จะมีเพียง 9 วันเท่านั้นที่มีผู้ชายอินเดียหลากหลายพันคนมารวมตัวกันที่ตลาดแห่งนี้ พอตลาดเริ่มขึ้นผู้หญิงก็จะเริ่มมองหาเจ้าบ่าวที่สนใจ เริ่มพูดคุยกันถูกคอ ก็จะขอหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสูติบัตร หรือวุฒิการศึกษา จากนั้นจะคุยในเรื่องของราคา และรายละเอียดเพื่อตกลงการซื้อขาย

อ้างอิงจากสถิติรายงานข่าวเผยว่ากลุ่มอาชีพที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดคือ วิศวกร แพทย์ และข้าราชการ ขณะที่ผู้ชายหนุ่มอายุน้อยก็อยู่ในกลุ่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเช่นกัน

ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าผู้หญิงมาเลือกหาสามี แต่ถ้ามองตามความเป็นจริงถึงวิถีชีวิตของอินเดีย เจ้าสาวเองก็แทบไม่มีสิทธิ์เลือกอะไรอยู่แล้ว ต่อให้คนที่ใช่ สปาร์คกันแค่ไหน สุดท้ายครอบครัวก็ต้องเป็นคนตัดสินใจอยู่ดีเพราะก็ต้องดูตามความเหมาะสม รวมถึงราคาที่ต้องจ่ายว่าสามารถจ่ายไหว

และนอกจากตลาดเจ้าบ่าวแล้ว อินเดียก็ยังมีเปิดตลาดเจ้าสาวอีกเช่นกันในย่านฮูดาติ ซึ่งก็มีเจ้าสาวให้เลือกซื้อในหลาย ๆ ราคาขึ้นอยู่กับคุณสมบัติ และทักษะในการจัดการงานบ้านของพวกเธอ

สุดท้ายแม้ตลาดเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะมีมาแล้วกว่า 700 ปี แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมเท่าในอดีต เพราะคนรุ่นใหม่นั้นเริ่มไม่เชื่อว่าจะได้เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ดีได้จากการเลือกซื้อในตลาด ขณะเดียวกันก็ยังมีคนโสดหลายพันคนเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ ถึงขั้นยอมเดินทางไกลกว่าหลายร้อยกิโลเมตร พร้อมกับความหวังที่จะมาพบเจอคู่ชีวิตในอนาคต

ที่มา : oddity central


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save