[News] ChatGPT มีคู่แข่งแล้ว Google ออก AI แชทบอทใหม่ Bard ถามมาตอบได้ เปิดให้ใช้งานทั่วไปแล้ววันนี้

Writer : phanthiraspyu

: 13 พฤษภาคม 2566

เรียกได้ว่าสมรภูมิของ AI Chatbot นั้นดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ Google ออก AI Chatbot ตัวใหม่ Bard (อ่านว่าบาร์ด) ที่มาพร้อมกับคำแนะนำที่ยอมรับกันโต้งๆ เลยว่าฉันชื่อบาร์ด ผู้ช่วยผู้มากความสามารถและมากความสร้างสรรค์ของคุณ ฉันมีข้อจำกัดเยอะและอาจจะไม่ถูกต้องเสมอไป แต่ความเห็นของคุณจะช่วยพัฒนาฉันได้

จากที่เรารู้ๆ กันว่าโลกของปัญญาประดิษฐ์นั้นแม้จะเดินทางมาได้ไกลและมีความสามารถมากกว่าที่คิด แต่หลายอย่างที่ปัญญาประดิษฐ์เหล่านี้สร้างสรรค์ขึ้นมาก็ยังไม่ถูกต้อง 100% เสมอไป เริ่มต้นแล้ว Bard ถูกพัฒนามาเพื่อเป็นตัวช่วยในการเขียนอีเมลและกลอน แต่สิ่งที่ Bard ทำได้มีมากกว่านั้น

Bard สามารถช่วยสร้างไอเดียในการผลิตผลงาน ช่วยแปลภาษา และสามารถสร้างผลงานสร้างสรรค์ต่างๆ อย่างกลอน บทละคร เขียนโค้ด โน้ตดนตรี อีเมลและจดหมาย แม้กระทั่งช่วยเขียนโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ Bard ยังสามารถหาคำตอบและนำเสนอให้อย่างเข้าใจง่าย โดยมีจุดเด่นคือไม่ว่าคำถามจะแปลกหรือปลายเปิดสักแค่ไหน Bard ก็สามารถหาคำตอบให้ได้

แต่แน่นอนว่า AI ที่ใช้โมเดล LLM (Large Language Model ที่มักถูกใช้ในแชทบอททั่วไป รวมถึง Bard ด้วย) มักประสบปัญหาหลอน  ข้อมูลขึ้นมาใหม่เอง และ Google เล็งเห็นถึงปัญหาเหล่านี้ จึงได้เพิ่มฟีเจอร์แสดงความเห็นทุกครั้งที่ Bard ให้คำตอบเรา เพื่อที่เราก็สามารถช่วยสอน AI ของ Bard ว่าข้อมูลผิดหรือถูกต้องตรงไหนอีกด้วย

ตอนนี้ Bard เปิดให้ใช้งานได้ทั่วไปแล้วที่ bard.google.com ถึงตอนนี้จะใช้บริการของ Bard ได้ทั่วโลกแล้ว ในปัจจุบัน Bard ยังรองรับแค่ภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น และเกาหลี แต่ภาษาอื่นๆ จะตามมาในอนาคตแน่นอน

ที่มา Google Blog, Bard

Writer Profile : phanthiraspyu
Blog : Social Media : Facebook, Twitter
View all post

[News] สตูดิโอจิบลิประกาศทำหนังใหม่ How Do You Live? เพิ่มความเร้าใจด้วยการไม่เผยรายละเอียด ฉายกรกฎาคม 2023 นี้


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save