[9/10] รีวิว 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว

Writer : buubae

: 6 กันยายน 2561

[9/10] รีวิว 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว

หากพูดถึงโครงการก้าวคนละก้าวแล้วละก็ คนทั่วไปก็จะนึกถึงการวิ่งของ ตูน บอดี้แสลม ที่วิ่งเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆ ในประเทศไทยกันอย่างแน่นอน จากจุดเริ่มต้นที่บางสะพาน จนมาถึงการวิ่งระดับมหากาพย์ เบตงแม่สาย พี่ตูนผ่านอะไรมามากมาย หนังเรื่องนี้ก็ได้เล่าออกมาอย่างน่าติดตาม

วอร์มอัพร่างกายก่อนวิ่ง

  • “2,215 เชื่อ กล้า บ้า วิ่ง” คือภาพยนตร์ที่คลุกวงในทีมก้าวคนละก้าว ในระยะเวลา 55 วัน ด้วยกล้องตัวเดียวของทีม GDH
  • เป็นหนังที่มีฟุตเทจแบบไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน ที่ได้ ไก่ ณฐพล บุญประกอบ มาเป็นผู้กำกับเรื่องนี้
  • เป็นหนังที่ฉายให้ชม “ฟรี” ตั้งแต่วันที่ 6-16 กันยายน วันละ 1 รอบ (ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์ 2 รอบ) และมีรอบฉายปกติที่จำหน่ายราคาบัตรเท่าทุนด้วย (สามารถเช็ครอบได้ที่เว็บไซต์ของ SF และเมเจอร์)

เริ่มต้นวิ่งด้วยความเชื่อ

แน่นอนว่าการวิ่งในระยะกว่า สองพันกิโลเมตร และการเตรียมตัวในเวลาที่ไม่ถึงปี ถือว่าเป็นอะไรที่บ้าระห่ำอยู่ดี ซึ่งตัวหนังได้เล่าเรื่องตั้งแต่ก่อนที่พี่ตูนเริ่มต้นก้าวจากเบตง จนจบสุดท้ายที่แม่สาย ด้วยทีมงานของ GDH ทีมเดียวที่ตามติดแบบสุดๆ รวมไปถึงเรื่องราวระหว่างทางที่ไม่เคยได้เห็นใน Live ต่างๆ เบื้องหลังความประทับใจในจุดต่างๆ ความเจ็บปวดระหว่างวิ่ง รวมไปถึงความดราม่าที่ไม่เคยเห็นจากผู้ชายที่ชื่อ ตูน บอดี้สแลม

ความบ้าระห่ำของตูน บอดี้สแลม

ตัวหนังโดยส่วนใหญ่เล่าเรื่องที่มีตูน บอดี้สแลมเป็นแกนกลาง และใช้จังหวะต่างๆ ในหนังในการดำเนินเรื่องต่อไปจากฉากหนึ่งไปฉากหนึ่ง ถ้าให้คิดอีกแง่หนึ่ง หนังเรื่องนี้เป็นเหมือนหนังกึ่งชีวประวัติช่วงชีวิตของพี่ตูนที่ได้ทำอะไรต่อมิอะไรมาบ้าง ทั้งในแง่มุมจากทีมงานก้าวฯ เพื่อนร่วมวงการ และครอบครัวของพี่ตูนเอง ซึ่งหนังเล่าได้ดีไม่มีสะดุด และเราก็อินไปกับเรื่องราวนั้นด้วยเช่นกัน

ความบ้าระห่ำของตูน บอดี้สแลม

ตัวหนังโดยส่วนใหญ่เล่าเรื่องที่มีตูน บอดี้สแลมเป็นแกนกลาง และใช้จังหวะต่างๆ ในหนังในการดำเนินเรื่องต่อไปจากฉากหนึ่งไปฉากหนึ่ง ถ้าให้คิดอีกแง่หนึ่ง หนังเรื่องนี้เป็นเหมือนหนังกึ่งชีวประวัติช่วงชีวิตของพี่ตูนที่ได้ทำอะไรต่อมิอะไรมาบ้าง ทั้งในแง่มุมจากทีมงานก้าวฯ เพื่อนร่วมวงการ และครอบครัวของพี่ตูนเอง ซึ่งหนังเล่าได้ดีไม่มีสะดุด และเราก็อินไปกับเรื่องราวนั่นด้วยเช่นกัน

กล้าที่จะลงมือทำ

อีกอย่างที่รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้กล้าเล่นก็คือ…​การจัดรอบฉายฟรี ตั้งแต่วันที่ 6-16 กันยายน ทั้งโรงภาพยนตร์ในเครือ SF และเมเจอร์ ทุกวัน วันละรอบ แถมวันเสาร์และอาทิตย์มีเพิ่มรอบฉายเป็น 2 รอบต่อวันด้วย แต่ถ้าใครกลัวว่าจะไม่ได้ดูรอบฟรี ยังมีรอบที่สามารถซื้อบัตรเข้าชมในราคาทุน 50-90 บาท ที่โรงหนังในเครือ SF และเมเจอร์ได้อีกด้วย ซึ่งสามารถเช็ครอบได้ที่เว็บไซต์และแอปของแต่ละค่ายได้

สุดท้ายทาง King Power ก็ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษ ดูฟรีวันที่ 14-16 กันยานี้ที่สนามกีฬาแห่งชาติ อาคารนิมิตรบุตร 4 รอบต่อวัน (12.00 / 14.30 / 17.00 / 19.30) และสามารถลงทะเบียนรับบัตรก่อนชมหนัง 1 ชั่วโมงเท่านั้นนะ

ก้าวต่อไปเพื่อศิริราช

จากก้าวแรกของพี่ตูนที่ทำเพื่อโรงพยาบาลที่บางสะพาน ไปต่อที่ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศจากการวิ่งตั้งแต่ เบตงไปถึงแม่สาย และแน่นอนว่าหนังเรื่องนี้คือการต่อยอดก้าวที่ผ่านมา ซึ่งก้าวนี้เพื่อศิริราช ด้วยการบริจาคเพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์เพื่ออาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นอาคารหลังสุดท้ายที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส และ ผลิตบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ต่อไป

สำหรับใครที่สนใจ สามารถร่วมบริจาคได้ที่

  • กล่องรับบริจาคตามเคาน์เตอร์โรงภาพยนตร์
  • โอนเงินผ่าน ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช เลขบัญชี 016-3-04556-7 กระแสรายวัน ชื่อบัญชี เพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วย อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช
  • บริจาคผ่านทาง QR Code ผ่าน Mobile Banking
  • บริจาคผ่านทาง SMS ครั้งละ 10 บาท โดยพิมพ์ T  และส่งไปที่หมายเลข 4545099

ก้าวต่อไปเพื่อศิริราช

จากก้าวแรกของพี่ตูนที่ทำเพื่อโรงพยาบาลที่บางสะพาน ไปต่อที่ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศจากการวิ่งตั้งแต่เบตง ไปถึงแม่สาย และแน่นอนว่าหนังเรื่องนี้คือการต่อยอดก้าวที่ผ่านมา ซึ่งก้าวนี้เพื่อศิริราช ด้วยการบริจาคเพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์เพื่ออาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นอาคารหลังสุดท้ายที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส และ ผลิตบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ต่อไป

สำหรับใครที่สนใจ สามารถร่วมบริจาคได้ที่

  • กล่องรับบริจาคตามเคาน์เตอร์โรงภาพยนตร์
  • โอนเงินผ่าน ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช เลขบัญชี 016-3-04556-7 กระแสรายวัน ชื่อบัญชี เพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วย อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช
  • บริจาคผ่านทาง QR Code ผ่าน Mobile Banking
  • บริจาคผ่านทาง SMS ครั้งละ 10 บาท โดยพิมพ์ T  และส่งไปที่หมายเลข 4545099

จุดสิ้นสุดคือจุดเริ่มต้น

ถึงแม้ว่าการก้าวของพี่ตูนในระยะทางกว่าสองพันกิโลเมตรจะจบลงไปแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราได้เห็นหลังจากดูหนังเรื่องนี้จบ คือ การลงมือทำเพื่อบางอย่าง ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่เหมือนพี่ตูนก็ได้ แต่แค่ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ บ้าระห่ำอย่างตั้งใจ กล้าที่จะทำมัน และก้าวไปเพื่อเจอผลลัพธ์ของสิ่งที่ตัวเองเชื่อในตอนแรก แค่นี้มันก็ดีแล้วล่ะ

สรุป 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว

  • เป็นหนังที่เชื่อว่าถ้าใครได้ดูจนจบจะได้รับแรงกระเพื่อมอะไรบางอย่างที่ส่งตรงถึงคนดูแน่ๆ อย่างน้อยๆ ก็ต้องมีคนคิดบ้างแหละว่าอยากลองเริ่มวิ่งเล็กๆ น้อยๆ แบบพี่ตูนบ้าง (ฮาาาาาา)
  • ได้แรงบันดาลใจมาเต็มๆ ในการใช้ชีวิตต่อไป ไม่มากก็น้อยล่ะนะ
  • จังหวะการตัดต่อ การเล่าเรื่อง และเพลงที่ขึ้นมาแต่ละเพลงมันอยู่ถูกที่ถูกตำแหน่งมากๆ (และยิ่งไปดูในโรงหนังด้วย บิลท์หนักหน่วงมากๆ เลยอ่ะ ชอบมาาาาากกกก)
  • แต่แอบเสียดายไม่มีเพลง วิ่งแบบพี่ตูน อยู่ในหนังด้วยอ่ะ 555
  • ถ้ามีโอกาสแนะนำให้ไปดูกันนะ 🙂
  • ความบ้าระห่ำของพี่ตูน
  • ความสนุกของตัวหนัง
  • การเล่าเรื่อง
  • เพลงประกอบในเรื่อง
  • ความเจาะลึกของตัวหนัง
  • คะแนนรวม
Writer Profile : buubae
กราฟิกออนไลน์ฝึกหัดที่ผันตัวมาจากสื่อสิ่งพิมพ์ หน้ามึนตลอดเวลา และจะติดเกมตลอดไป เอ้อีเยอีเย~
Blog : Social Media : Facebook, Twitter
View all post
[10/10] รีวิว 'ฉลาดเกมส์โกง' หนังไทยระดับฮอลลีวูดที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

[10/10] รีวิว 'ฉลาดเกมส์โกง' หนังไทยระดับฮอลลีวูดที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

[8/10] รีวิว Black Panther หนังซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลอุ่นเครื่องก่อนเจอ Infinity War!!

[7.8/10] น้อง.พี่.ที่รัก ความสัมพันธ์ของพี่น้อง ที่ย้ายตำแหน่งไม่ได้ ลาออกก็ไม่ได้

[รีวิว] App War แอปชนแอป หนังไทยที่สนุกเกินคาด และแฟนคลับอรอุ๋งไม่ควรพลาดดูในโรง!

รีวิว : ร่างทรง (2021)


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save