ทย.ปักหมุดเลือก “บางเลน-นครชัยศรี” สร้างสนามบินนครปฐม เตรียมเปิดหารือ ส.ค.-ก.ย.62 นี้


: 9 สิงหาคม 2562

นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ด้านมาตรฐาน เผยความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสนามบินนครปฐม โดยได้เลือกพื้นที่บริเวณ อ.บางเลน และ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เผยขนาดพื้นที่ประมาณ 3.5 พันไร่ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนออกแบบรายละเอียดและประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) และหาทางลดผลกระทบต่อชุมชนให้ได้มากที่สุด อีกทั้งยังต้องส่งรายงานการศึกษาให้ทางสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เห็นชอบตามกฎหมาย รวมถึงเสนอเรื่องไปยังกระทรวงคมนาคม และคณะรัฐมนตรี (ครม.) 

“สำหรับการลงทุนจะใช้รูปแบบรัฐลงทุนเองทั้งหมดหรือเอกชนร่วมลงทุนบางส่วน ต้องรอผลศึกษารายละเอียดก่อน ไม่ว่าจะเป็น ระบบน้ำ ระบบไฟฟ้า ลานจอด อาคาร ฯลฯ ส่วนไหนใครจะลงทุน ซึ่งในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย. 2562 จะมีการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของภาคเอกชน (Project Sounding) ยังไม่ได้มีการกำหนดเวลาที่แน่ชัด เอกชนที่ปรึกษาเป็นผู้ดำเนินการ” รองอธิบดีกรมท่าอากาศยานระบุ

ที่มา : isranews

Writer Profile : jazz.ordinaryday
Blog : Social Media : Facebook, Twitter
View all post

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save